Trong khi sử dụng SketchUp bản quyền dạng thuê bao, có thể bạn sẽ gặp phải một hoặc một vài thông báo lỗi khiến cho việc sử dụng SketchUp bản quyền của bạn bị gián đoạn. Dưới dây Tech360 Việt Nam đã liệt kê một số lỗi thường gặp nhất, giải thích nguyên nhân và cách khắc phục nhanh cho từng trường hợp.

SketchUp Pro for Desktop – Subscription Licensing Errors

“You have been offline too long” / “Bạn đã ngoại tuyến quá lâu”
SketchUp Pro for Desktop yêu cầu check-in định kỳ với máy chủ cấp phép. Nếu bạn offline lâu hơn 28 ngày thì bạn sẽ cần kết nối lại với internet để tiếp tục sử dụng SketchUp.

“The cached license is corrupt” / “Giấy phép lưu trữ bị hỏng”
Mặc dù không điển hình, bạn có thể thấy lỗi này nếu bạn ngoại tuyến lâu hơn 28 ngày. Để giải quyết vấn đề, bạn sẽ cần kết nối lại với mạng hoặc bạn có thể cần phải đăng xuất và đăng nhập lại bằng ID Trimble của mình.

“The license is corrupt” / “Giấy phép bị hỏng”
Điều này chỉ xảy ra nếu tệp giấy phép SketchUp trên hệ thống bị hỏng. Nếu bạn đã thay đổi bất kỳ tệp hệ thống nào cho SketchUp, bạn có thể cần xóa các tệp đó, sau đó đăng xuất và đăng nhập lại để tạo giấy phép hợp lệ.

“Your subscription has expired” / “Đăng ký của bạn đã hết hạn”
Bạn sẽ thấy thông báo này nếu bạn không gia hạn hoặc hủy đăng ký SketchUp của mình. Bạn sẽ cần đăng ký một thuê bao mới để có thể sử dụng lại SketchUp.

“We are having trouble communicating with our entitlements server” / “Chúng tôi đang gặp sự cố khi giao tiếp với máy chủ cấp quyền của mình”
Chúng tôi không thể kết nối được entitlements.sketchup.com. Bạn có thể cần bỏ chặn địa chỉ này trong tường lửa hoặc máy chủ proxy của bạn.

“This device is not authorized. Please sign in again to continue” / “Thiết bị này không được ủy quyền. Vui lòng đăng nhập lại để tiếp tục”
Điều này có thể xảy ra nếu bạn đã sử dụng lệnh “Deauthorize All” thông qua Trimble Account Manager. Nó cũng có thể xảy ra nếu yêu cầu cho phép thiết bị của bạn không thành công vì một số lý do khi đăng nhập. Dù bằng cách nào, đăng xuất và đăng nhập lại sẽ khắc phục sự cố.

“Device limit reached, please sign out from another device” / “Đạt đến giới hạn thiết bị, vui lòng đăng xuất từ ​​thiết bị khác”
Bạn sẽ thấy thông báo này nếu bạn cố chạy SketchUp trên quá nhiều máy. Để khắc phục điều này, hãy chọn Deauthorize All hoặc đăng xuất thủ công khỏi thiết bị khác. Lưu ý rằng bạn sẽ cần đăng nhập vào bất kỳ thiết bị nào để sử dụng lại chúng trong tương lai.

Subscription Licensing Authorization Messages

Thỉnh thoảng bạn có thể mất quyền trong khi SketchUp hoặc LayOut đã mở. Trong khi ở trạng thái này, bạn có thể tiếp tục làm việc trong các tài liệu mở của mình. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể tạo tệp mới hoặc mở tệp hiện có. Một trong những hộp thông báo sau sẽ xuất hiện.

“You are signed out.” / “Bạn đã đăng xuất.”
Bạn đã đăng xuất. Đăng nhập để bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

“Your device has been offline for too long.” / “Thiết bị của bạn đã ngoại tuyến quá lâu.”
Vui lòng kết nối với internet để chúng tôi có thể xác nhận quyền lợi của bạn.

“You are not licensed.” / “Bạn không được cấp phép.”
Bạn có thể tiếp tục sử dụng SketchUp / LayOut, nhưng bạn sẽ không được phép bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

Bất kỳ thông báo lỗi nào được liệt kê ở trên trong “Subscription Licensing Errors” cũng có thể được hiển thị như một phần của thông báo ủy quyền. Ví dụ: “Device limit reached, please sign out from another device” hoặc “This device is not authorized. Please sign in again”.

Bạn có thể tiếp tục sử dụng SketchUp, nhưng bạn sẽ không được phép bắt đầu một tệp mới hoặc mở một tệp hiện có.

Trên đây là cách khắc phục một số lỗi thường gặp khi sử dụng SketchUp bản quyền dạng thuê bao – SketchUp Subscription. Hy vọng bài viết này giúp ích cho các bạn khi gặp phải sự cố với dạng cấp phép mới của phần mềm này.

Nguồn: www.sketchup.com

Xem thêm: Các lỗi bản quyền SketchUp vĩnh viễn và cách khắc phục

tech360

tech360

Tech360 Việt Nam là nhà cung cấp SketchUp bản quyền uy tín tại Việt Nam. Chúng tôi hy vọng có thể giúp đỡ mọi người sử dụng phần mềm 3D SketchUp dễ dàng và hiệu quả hơn. Mọi thắc mắc, yêu cầu hỗ trợ liên quan đến vấn đề bản quyền SketchUp vui lòng liên hệ hotline: 0945 211 292 hoặc email: info@congnghe360vn.com. Chúng tôi luôn sẵn lòng phục vụ bạn!

Leave a Reply